આજે અમે તમારા માટે કૃષ્ણ ભગવાનના ફોટા ડાઉનલોડ કરવા માટે ની યુક્તિ લઈને આવિયા છીએ
રાધા-કૃષ્ણ (સંસ્કૃત: राधा कृष्ण) હિંદુ ધર્મની અંદર સ્ત્રીની સંયુક્ત સ્વરૂપો તેમજ ભગવાનની પુરૂષવાચીય વાસ્તવિકતાઓ તરીકે સામૂહિક રીતે ઓળખાય છે. રાધા અને કૃષ્ણ એ ગૌડિયા વૈષ્ણવ ચિંતન શાખામાં અનુક્રમે ભગવાન અને તેમની આનંદ શક્તિના મુખ્ય સ્વરૂપ છે. વૈષ્ણવ ધર્મની કેટલીક શાળાઓમાં, કૃષ્ણને સ્વયં ભગવાન તરીકે ઓળખવામાં આવે છે, અને રાધાને ભગવાનની ત્રણ મુખ્ય શક્તિઓ, હ્લાદિની (અપાર આધ્યાત્મિક આનંદ), સંધિની (શાશ્વતતા) અને સંવિત (અસ્તિત્વની ચેતના) ની મુખ્ય શક્તિ તરીકે દર્શાવવામાં આવી છે, જેમાંથી રાધા સર્વશક્તિમાન ભગવાન, કૃષ્ણ (હલાદિની) પ્રત્યેની પ્રેમની લાગણીનું મૂર્ત સ્વરૂપ છે. કૃષ્ણની સાથે, રાધાને સર્વોચ્ચ દેવી તરીકે સ્વીકારવામાં આવે છે, કારણ કે એવું કહેવામાં આવે છે કે કૃષ્ણ અથવા ભગવાન ફક્ત પ્રેમાળ સેવામાં ભક્તિભાવથી તૃપ્તિ થાય છે અને રાધા સર્વોચ્ચની ભક્તિ સેવાનું રૂપ છે. તે વૈષ્ણવ ધર્મમાં પણ સંપૂર્ણ સ્ત્રીની energyર્જા તરીકે ગણાય છે અને તે પણ સુપ્રીમ લક્ષ્મી (આદિ-લક્ષ્મી) છે. કૃષ્ણ પ્રાપ્તિનો એકમાત્ર રસ્તો વિવિધ ભક્તો તેના દયાળુ પ્રકૃતિની સમજ સાથે તેની પૂજા કરે છે. રાધાને કૃષ્ણ પોતે પણ દર્શાવવામાં આવ્યા છે, તેના આનંદ માટે તે બે ભાગમાં વહેંચાયેલો છે.
radha krishna na phota download |
રાધા કૃષ્ણ ના ફોટા ડાઉનલોડ | કૃષ્ણ ભગવાનના ફોટા ડાઉનલોડ
એવું માનવામાં આવે છે કે કૃષ્ણ જગતને મોહિત કરે છે, પરંતુ રાધા "તેને પણ મંત્રમુગ્ધ કરે છે. તેથી તે સર્વની સર્વોચ્ચ દેવી છે. રાધાકૃષ્ણ".
જ્યારે ભગવાનના આ સ્વરૂપની ઉપાસના વિશે ઘણા અગાઉના સંદર્ભો મળી રહ્યા છે, તે પછીથી જયદેવ ગોસ્વામીએ સામાન્ય યુગની બારમી સદીમાં, ગીતા ગોવિંદા નામની એક પ્રખ્યાત કવિતા લખી હતી, કે દિવ્ય કૃષ્ણ અને તેમના વચ્ચેના આધ્યાત્મિક પ્રેમનો વિષય ભક્ત રાધા, ભારતભરમાં ઉજવવામાં આવતી થીમ બની હતી. એવું પણ માનવામાં આવે છે કે રાધા માત્ર એક કાયર કન્યા નથી, પરંતુ તે રસીઓ નૃત્યમાં ભાગ લેનારી બધી ગોપીઓ અથવા દૈવી હસ્તીઓની ઉત્પત્તિ છે.
વિગ્નેશ્વરે બે ભાગ ન પાડી શકાય - કૃષ્ણ (દેવનાગરી: कृष्ण), વિષ્ણુના આઠમા અવતાર (અવતાર), અને તેમની શક્તિ રાધા (દેવનાગરી: राधा) કૃષ્ણ પ્રત્યેની રાધાનો પ્રેમ એવો હતો કે તેઓ એક થઈ ગયા. વૃંદાવનમાં કૃષ્ણ રાધાની ડાબી બાજુ standingભા હોવાનું દર્શાવવામાં આવ્યું છે.
શક્તિ અને શક્તિમાન
યુ.એસ.ના પોન્ટિયાક પરષશક્તિ મંદિરમાં શ્રી રાધા કૃષ્ણ અષ્ટ શક્તિ મંદિર
શક્તિ અને શક્તિમાનનો સામાન્ય વ્યુત્પન્ન, એટલે કે ભગવાનમાં સ્ત્રી અને પુરુષ સિધ્ધાંત સૂચવે છે કે શક્તિ અને શક્તિમાન એક સમાન છે. દરેક ભગવાનનો ભાગીદાર, 'બેસ્ટહેલ્ફ' અથવા શક્તિ છે અને આ શક્તિ વિના, કેટલીકવાર આવશ્યક શક્તિ વિના હોવાના જોવામાં આવે છે .હું હિન્દુ ધર્મનું અસામાન્ય લક્ષણ નથી જ્યારે એક વ્યક્તિત્વને બદલે જોડીની પૂજા ભગવાનની ઉપાસના કરે છે, જેમ કે રાધા કૃષ્ણની ઉપાસના. કૃષ્ણની પૂજા કરનારી પરંપરાઓમાં સ્વયમ ભાગવણ, જે પુરુષ છે, તેમના રાધાના સંદર્ભ અને આરાધનાનો સમાવેશ કરે છે, જે સર્વોચ્ચ તરીકે પૂજાય છે. રૂ viewિચુસ્ત કૃષ્ણધર્મ, કૃષ્ણની ઉપાસનાનો સંપ્રદાય, અસ્તિત્વમાં છે તે દૃષ્ટિકોણ એ છે કે રાધા શક્તિ છે અને કૃષ્ણ શક્તિમાન છે અને તે હંમેશાં ભૌતિકવાદી ગુણો અથવા કારણના રંગ વગર જોવા મળે છે.
તત્વજ્ .ાન
રાધા અને કૃષ્ણ સ્વર્ગ પર વિનોદ કરે છે, જ્યારે કૃષ્ણ તેની વાંસળી વગાડે છે. કાંસ્ય, કદાચ 20 મી સદી.
વૈષ્ણવના દૃષ્ટિકોણથી દૈવી સ્ત્રીની energyર્જા (શક્તિ) એ aર્જાનો દૈવી સ્રોત, ભગવાન અથવા શક્તિમાન સૂચવે છે. "સીતાનો સંબંધ રામ સાથે છે; લક્ષ્મી નારાયણની છે; રાધાના કૃષ્ણ છે." કૃષ્ણ ભગવાનના તમામ અભિવ્યક્તિઓનો સ્રોત હોવાનું માનવામાં આવે છે, "રાધા, તેનો સાથી, બધા શક્તિઓનો મૂળ સ્રોત છે" અથવા દૈવી energyર્જાના સ્ત્રીની અભિવ્યક્તિ.
પરંપરાઓ અનુસાર અનેક અર્થઘટન પૂજાની સમજમાં વ્યક્તિગતતાના સામાન્ય મૂળ ધરાવે છે. વિશેષરૂપે કૈતાનૈત ગૌડિયા વૈષ્ણવ સિદ્ધાંત અને ધ્યેય ઉગ્રપણે "વ્યક્તિત્વવાદી" છે, કૃષ્ણની સર્વોપરિતા, રાધા-કૃષ્ણ તરીકે કૈતન્યની ઓળખ, વ્યક્તિની વાસ્તવિકતા અને શાશ્વતતા અને એક વ્યક્તિ તરીકે સંપૂર્ણ વાસ્તવિકતા અને દેવત્વનો સંપર્ક કરવાની પદ્ધતિ પ્રથમ અને અગ્રણી.
જીવ ગોસ્વામીએ તેની પ્રિતિ સંદરભામાં જણાવેલ છે કે દરેક ગોપીઓ જુસ્સાની તીવ્રતાના વિવિધ સ્તરે પ્રદર્શિત કરે છે, જેમાંથી રાધા સૌથી મહાન છે.
તેમના પ્રખ્યાત સંવાદોમાં રામાનંદ રાયાએ રાધાને કૈતન્ય અને અન્ય ગ્રંથોમાં, ચૈતન્ય ચરિતામૃતનો એક શ્લોક વર્ણવે છે, તે પહેલાં તે વૃંદાવનની વિધિમાં તેમની ભૂમિકાનું વર્ણન કરે છે.
ધર્મશાસ્ત્રનો કેન્દ્રિય મુખ્ય મુદ્દો રસ શબ્દ સાથે સંબંધિત છે. આ શબ્દનો ધર્મશાસ્ત્રીય ઉપયોગ ખૂબ જ વહેલા મળી આવે છે, નિમ્બરકા અથવા કૈતન્ય શાખાના આશરે બે હજાર વર્ષ પહેલાં, એવા વાક્યમાં જે પરંપરામાં વારંવાર ટાંકવામાં આવે છે: "સાચે જ, ભગવાન રાસ છે" (રાસો વૈ સહ) બ્રહ્મ સૂત્રોના. આ નિવેદન એ અભિપ્રાય વ્યક્ત કરે છે કે ભગવાન એક છે જે અંતિમ રસ અથવા આધ્યાત્મિક હર્ષાવેશ, લાગણીઓનો આનંદ માણે છે.
સ્વામિનારાયણ સંપ્રદાય
સ્વામિનારાયણ સંપ્રદાયમાં રાધા-કૃષ્ણ દેવનું વિશેષ સ્થાન છે કારણ કે સ્વામિનારાયણે પોતે રાધા કૃષ્ણનો ઉલ્લેખ શિક્ષાપત્રીમાં કર્યો હતો. આગળ, તેમણે જાતે મંદિરો બનાવવાનો આદેશ આપ્યો જેમાં રાધા કૃષ્ણને દેવી-દેવતાઓ તરીકે સ્થાપિત કરવામાં આવ્યા છે. સ્વામિનારાયણે "સમજાવી કે કૃષ્ણ ઘણા સ્વરૂપોમાં દેખાય છે. જ્યારે તેઓ રાધા સાથે હોય છે, ત્યારે તેઓ રાધા-કૃષ્ણના નામથી સર્વોચ્ચ ભગવાન તરીકે માનવામાં આવે છે; રુકમણી સાથે તેઓ લક્ષ્મી-નારાયણ તરીકે ઓળખાય છે.
સંપ્રદાયમાં બાંધવામાં આવેલું પ્રથમ મંદિર, નિર્માણ ઇ.સ. 1822 માં અમદાવાદમાં, મધ્યસ્થ સ્થાને નર નારાયણ, અર્જુન અને કૃષ્ણના સ્વરૂપોની મૂર્તિઓ છે. હોલની ડાબી બાજુએ આવેલા મંદિરમાં રાધા કૃષ્ણની મૂર્તિઓ છે. પરંપરાના દર્શન મુજબ ઘણી સ્ત્રી સાથીઓ હતી. કૃષ્ણની, ગોપીઓની, પરંતુ તે બધામાંથી રાધા સંપૂર્ણ ભક્ત માનવામાં આવતા હતા.કૃષ્ણની નજીક આવવાની ઇચ્છા રાખનારાએ રાધાના ભક્તિ ગુણો કેળવવા જોઈએ.
સિદ્ધાંત મુજબ સંપ્રદાયએ ગોલોકાને સર્વોચ્ચ સ્વર્ગ તરીકે અલગ રાખ્યો છે અથવા રહેવાસી (હકીકતમાં, તેમના કેટલાક મંદિરોમાં, જેમ કે મુંબઈ મંદિરમાં, મુર્તિઓ શ્રી ગૌલોકવિહારી અને રાધિકાજીના છે), કારણ કે ત્યાં કૃષ્ણ તેમની ગોપીઓ સાથે આનંદ માણી રહ્યા હતા, જેમણે સ્વામિનારા અનુસાર. આયન સંપ્રદાય દૂધવાળીઓ જેની સાથે કૃષ્ણ નૃત્ય કરે છે; તેમના સાથેના તેમના સંબંધો વળતરમાં ભક્ત સાથે ભગવાનના સંબંધનું પ્રતીક છે.
વલ્લભ સંપ્રદાય
ચૈતન્ય પહેલા જ પુષ્ટિમાર્ગના સ્થાપક વલ્લભાચાર્યએ રાધાની ઉપાસના કરી હતી, જ્યાં કેટલાક સંપ્રદાયો અનુસાર, ભક્તો મુખ્યત્વે રાધાની સ્ત્રી સાથી (સખી) સાથે ઓળખે છે, જેમને રાધાકૃષ્ણ માટે ઘનિષ્ઠ વિનોદ ગોઠવવાનો લહાવો મળ્યો છે.
આ પરંપરાના અગ્રણી કવિઓમાંના એક, જેને રાધવલ્લભી પણ કહેવામાં આવે છે, જેનું નામ ધ્રુવદાસ છે, જે મુખ્યત્વે રાધા અને કૃષ્ણના ખાનગી સંબંધો સાથે સંબંધિત હતા. તેમની કવિતા કૈરસી પ Padડમાં અને તેમના અનુયાયીઓની ટીકાઓમાં, એકાગ્રતા શાશ્વત લીલા પર સતત પ્રતિબિંબિત કરવાના અનન્ય ફાયદા પર ધ્યાનમાં છે.
રાધવલ્લભીઓ તેમના વૈષ્ણવ સહ ધર્મધર્મો સાથે ભાગવત પુરાણ માટે ખૂબ જ આદર આપે છે, પરંતુ રાધા અને ગોપીઓ સાથેના સંબંધોની બહારના કેટલાક વિનોદ આ શાળાની કલ્પનામાં દર્શાવતા નથી. સંબંધ કે રાસની મીઠાશ પર ભાર મૂકવામાં આવે છે.
0 Comments